Những kẻ khát tình – Câu chuyện xoay quanh ẩn ức tình dục của phái nữ

Đã từng được công chiếu mở màn trong Liên hoan phim Cannes năm 2017, bộ phim tâm lý xã hội The Beguiled (Những Kẻ Khát Tình) đã mang lại cho nữ đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Sofia Coppola danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2017. Nữ đạo diễn trẻ đã can đảm remake lại tác phẩm kinh điển năm 1971 của đạo diễn kỳ cựu Clint Eastwood, The Beguiled của đạo diễn Sofia Coppola đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật nhờ vào việc đưa hơi thở đậm nữ tính vào trong cách kể chuyện. Sự khát khao tình yêu, đam mê tình dục của nữ giới, đặc biệt là trong bối cảnh của thời nội chiến Hoa Kỳ khi mà giá trị của người phụ nữ thời gian này còn chưa được thừa nhận đúng mức là một đề tài rất đàn bà. Với sự nhạy cảm và thấu hiểu được điều đó, đạo diễn kiêm biên kịch Sofia Coppola đã chuyển tải một cách hết sức tinh tế những ẩn ức tình dục bắt buộc phải kìm nén trong thời chiến của các tiểu thư, bỗng chốc được đánh thức vì sự xuất hiện đột ngột của một sĩ quan miền Bắc. Sở hữu nhiều chất liệu tuyệt vời từ dàn sao tên tuổi có diễn xuất đã được khẳng định như: Nicole Kidman, Kirsten Durst, Elle Fanning, Colin Farrell đến những trang phục đẹp hút hồn cùng màu phim đậm chất cổ điển, Sofia Coppola đã khéo léo dẫn dắt khán giả vào bầu không khí lặng lẽ, có phần bí ẩn, huyền hoặc của ngôi trường nữ Farnsworth nằm hẻo lánh ở vùng quê miền Nam. Tóm tắt nội dung phim: Khi cuộc chiến tranh bùng nổ, hầu hết tất cả các giáo viên, học sinh và nô lệ đều đã nhanh chóng rời khỏi khu trường nội trú. Lúc này chỉ còn lại năm nữ sinh và hai cô giáo ở lại, ngôi nhà rộng lớn bỗng trở nên hoang hoải hơn như một ốc đảo biệt lập. Nhịp sống của các cô và trò diễn ra một cách trầm lặng, có phần chán chường vì quanh quẩn họ cũng chỉ có một số công việc lặp đi lặp lại: học tiếng Pháp, giặt giũ, khâu vá, vào rừng hái nấm và cầu nguyện. Bước ngoặt của bộ phim bắt đầu đến khi một anh hạ sỹ miền Bắc trong khi chiến đấu đã bị thương nặng và được trường Farnsworth cưu mang. Sự hiện diện bất ngờ của một người đàn ông lúc này đã mang tới một màu sắc tươi mới cho ngôi nhà lặng lẽ, nhen nhóm lên một niềm hy vọng đến lạ lùng nơi các cô gái cô đơn mà trước đó họ chưa từng cảm nhận được. Đồng thời, John chàng hạ sỹ trẻ cũng làm đảo lộn nhịp sinh hoạt và xáo trộn tâm tư của tất cả các cô gái ở đây. Cao trào của bộ phim xảy ra khi những dục vọng của hai phái lên tới đỉnh điểm. Mía ngọt thì phải đẵn cả cụm, thói trăng hoa của chàng lính trẻ John bị vỡ lở, những xung đột mới được đẩy cao khi chàng hoàng tử trong mơ lúc này đã lộ ra bản chất tham lam và bạo ngược. Sự đối đầu về quyền lực giữa đàn ông và đàn bà cũng đã dần được khắc hoạ khi những người phụ nữ chân yếu tay mềm dần vượt qua được tâm lý sợ hãi để phản kháng, để thiết lập lại trật tự trong ngôi nhà. Tuy nhiên, cao trào của phim lại trôi qua quá “hiền lành” và chóng vánh, bởi nút thắt cuối phim thật sự không quá dữ dội. Người xem mong đợi được thấy nhiều hơn nữa sự giằng co giữa anh lính và những người phụ nữ khi cả hai gần như đã ngửa bài với nhau, nhưng điều đó lại không xảy ra. Chính vì thế, dễ có cảm giác cao trào của The Beguiled không đi được đến tận cùng mà có phần hời hợt.

Bình luận

bình luận

Leave a Reply